image banner
Phường Tiến Thành khởi công xây dựng công viên tại khu phố Làng Ba từ nguồn xã hội hóa
Lượt xem: 79

              Sáng ngày 12/1 phường Tiến Thành và Khu phố Làng Ba cùng đơn vị thi công đã tổ chức khởi công xây dựng công trình công viên Khu phố Làng Ba.

          Dự khởi công có thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Tiến Thành Tạ Thanh bình; Chủ tịch UBND phường Lê Thanh Hoàn cùng lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường, các ban ngành đoàn thể phường, Chi bộ, Ban quản lý khu phố và bà con nhân dân khu phố đã về dự.

          Công viên Khu phố Làng Ba được xây dựng trên diện tích đất rộng gần 1.000m2, là đất công do phường quản lý. Khu đất có vị trí trung tâm dân cư của Khu phố Làng Ba, tiếp giáp nhiều tuyến đường giao thông khu phố và đối diện với nhà văn hóa Khu phố Làng Ba.

          Trên cơ sở khuân viên đất và sân bóng chuyền hiện hữu, đơn vị thi công sẽ tiến hành cải tạo, mở rộng mặt bằng, làm khu sân khấu kết hợp sân chơi, xây dựng tường bao khuân viên, bố trí các tiểu cảnh trồng hoa, cây xanh, lắp đặt đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời, lắp đặt dụng cụ thể thao ngoài trời.... Tổng kinh phí xây dựng công viên trên 150 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa do phường Tiến Thành vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân trên địa bàn phường và các hộ gia đình trong Khu phố Làng Ba tự nguyện đóng góp ủng hộ. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trước tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

          Khu phố Làng Ba, nằm cách xa trung tâm phường và trung tâm thành phố, vì vậy việc xây dựng công viên sẽ tạo điều kiện cho nhân dân khu phố có không gian công cộng để sinh hoạt cộng đồng, tập luyện thể dục thể thao và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ..... Công trình tuy nhỏ, nhưng đây thực sự là niềm vui lớn đối với bà con nhân dân Khu phố Làng Ba. Vì vậy, tại lễ khởi công nhiều người dân khu phố đã đến dự và tự nguyện đóng góp, hỗ trợ tài chính góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công để công sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

          Đây cũng là phường đầu tiên của thành phố chủ động xây dựng được công viên từ nguồn xã hội hóa. Ngoài việc, mở rộng, phát triển không gian công cộng, nâng cao chất lượng sống cho công dân đô thị, thì việc xây dựng công viên công cộng cũng là cách để chính quyền cơ sở quản lý chặt chẽ và khai thác hiệu quả quỹ đất công trên địa bàn. 

anh tin bai

Cán bộ và nhân dân khu phố làng ba cùng tham dự khởi công xây dựng công viên và chụp hình với lãnh đạo phường Tiến Thành. 

Tin khác
1 2 3 4 5 
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TIẾN THÀNH

Địa chỉ : QL14, phường Tiến Thành, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm :Lê Thanh Hoàn - Chủ tịch

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị