image banner
HỘI LHPN PHƯỜNG TIẾN THÀNH TỔ CHỨC HỘI THI RUNG CHUÔNG VÀNG TÌM HIỂU VỀ “LUẬT BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀ LUẬT PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH”
Lượt xem: 106

         Để hưởng ứng “Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới”. Nhằm đa dạng hình thức tuyên truyền kiến thức pháp luật đến cán bộ, hội viên phụ nữ, xóa bỏ định kiến và hạn chế tình trạng bạo lực trên cơ sở giới. Ngày 18/11/2023, Hội LHPN phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về Luật Bình Đẳng giới và luật phòng chống bạo lực gia đình; tham dự hội thi có 20 thí sinh đến từ các chi hội và hơn 10 cổ động viên trên địa bàn phường.

         Với hình thức thi “Rung chuông vàng” các thí sinh đã trải qua 22 câu hỏi có nội dung liên quan đến các điều khoản trong luật bình đẳng giới và Luật phòng chống bạo lực gia đình thông qua bằng hình thức trắc nghiệm, xử lý tình huống qua mỗi câu hỏi các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết của mình về các kiến thức tìm hiểu về luật bình đẳng giới và luật phòng chống bạo lực gia đình, tại phần thi này các thí sinh đã mang đến hội thi nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến lao động nữ, vấn đề bình đẳng giới, trẻ em, Luật phòng chống bạo lực gia đình, nhiều phần xử lý tình huống được các thí sinh thực hiện khá tốt với cách xử lý tinh tế, nhẹ nhàng, hợp tình hợp lý, được Ban giám khảo đánh giá cao.

         Kết quả Ban tổ chức đã trao 01giải nhất chị Nguyễn Thị Hoàng; 01 giải nhì Khương Thị Hiến; 01 giải ba Trần Thị Hương và 02 giải khuyến khích thuộc về Trương Thị Kiều Trang và Trần Thị Khoắn.

         Hội thi khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc; Điểm nhấn trong chương trình Hội thi “Rung chuông vàng” cho cán bộ hội viên tìm hiểu về Bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, với sự tham gia nhiệt tình của các thí sinh đến từ các chi hội. Hội thi không chỉ góp phần nâng cao kiến thức cho cán bộ hội viên phụ nữ mà còn đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em, “Hãy lên tiếng khi bị bạo lực, mọi người sẽ giúp bạn!”  ./.

 
anh tin bai
anh tin bai
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TIẾN THÀNH

Địa chỉ : QL14, phường Tiến Thành, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm :Lê Thanh Hoàn - Chủ tịch

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị