image banner
Hội nghị đối thoại chính sách giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với cán bộ, hội viên Phụ nữ năm 2024.
Lượt xem: 11

         Chiều ngày 19/04/2024, Hội LHPN phường Tiến Thành đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên Phụ nữ  phường Tiến Thành theo Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị.

Dự Hội nghị có đồng chí Mai Thế Tám – Phó Bí thư thường trực đảng ủy – CT.HĐND phường, đồng chí Lê Thanh Hoàn - Phó Bí Thư  Đảng ủy – CT.UBND phường, đồng chí Phan Hoàng Nam– PCT.UBND phường; Các đồng chí trong thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN, trưởng các đoàn thể của phường, các đ/c là ủy viên BTV, BCH hội LHPN phường, các chị chi hội trưởng, chi hội phó, các chị tổ trưởng, tổ phó và hội viên phụ nữ nòng cốt của 8 chi hội phụ nữ.

         Tại buổi đối thoại, cán bộ, hội viên, phụ nữ đã được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, phản ánh, đề xuất, kiến nghị những vấn đề cần quan tâm đến cấp ủy, chính quyền. Qua đó, cấp ủy, chính quyền kịp thời chỉ đạo, giải đáp thắc mắc và có những cơ chế, chính sách phù hợp. Hội nghị trao đổi trên tinh thần xây dựng, cởi mở, cầu thị và thẳng thắn các ý kiến phát biểu ngắn gọn cụ thể tập trung vào các nội dung, các nhóm vấn đề được quan tâm.

Qua một buổi chiều làm việc hội nghị đối thoại chính sách giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với cán bộ , hội viên phụ nữ phường Tiến Thành với tinh thần tham gia đóng góp, xây dựng ý kiến nghiêm túc, cởi mở, ngắn gọn. Hội nghị có 6 ý kiến phát biểu trực tiếp với 3 nội dung hỏi và đề xuất,  đều có tính chất  đóng góp xây dựng của đại diện cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn  phường tập chung vào 5 nhóm vấn đề như: Định hướng của các cấp ủy Đảng về quy hoạch cán bộ nữ nguồn  giữ các chức danh chủ chốt ở phường và khu phố;  Cách, giải pháp như thế nào nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ  ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng Đảng liên tục, phù hợp; Biện pháp xử lý khi có hộ chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường; Biệp pháp xử lý khi người nuôi chó không đảm bảo phòng bệnh như thả chó rông, không rọ mõm, không chích thuốc phòng dại cho chó; Các cấp lãnh đạo có định hướng trong phong trào văn hóa, thể dục thể thao ở các CLB do UBND ra quyết định như thế nào? Đề xuất các cấp  hỗ trợ BHYT cho chi hội trưởng, chi phó chi hội phụ nữ tại 8 chi hội.

Các ý kiến, kiến nghị của hội viên, phụ nữ cơ bản đã được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương làm rõ, giải thích tại Hội nghị; các ý kiến không thuộc thẩm quyền của cấp phường được các đồng chí lãnh đạo tiếp thu, ghi lại và kiến nghị cấp có thẩm quyền.

Hội nghị đối thoại đã giúp cho các hội viên phụ nữ từng bước nâng cao nhận thức, hiểu biết về các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đây cũng là cơ hội để hội viên phụ nữ đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình trước các vấn đề của xã hội. Tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu mạnh, văn minh./.

                                                                                                                                 Nguyễn Hoàng Thanh Ngọc

anh tin bai

Đồng chí Mai Thế Tám – Phó Bí thư thường trực đảng ủy – CT.HĐND phường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

anh tin bai

Đồng chí Phan Hoàng Nam– PCT.UBND phường giải đáp một số ý kiến tại Hội nghị.

anh tin bai

Phát biểu của Hội viên các chi hội khu phố.

 

Tin khác
1 2 3 4 
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TIẾN THÀNH

Địa chỉ : QL14, phường Tiến Thành, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm :Lê Thanh Hoàn - Chủ tịch

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị