image banner
Tiến Thành nhiều hộ dân đồng thuận cắt cây cao su bàn giao mặt bằng để làm đường vành đai phía Nam
Lượt xem: 2064
Thực hiện phong trào "việc phố việc làng, đất vàng cũng hiến", vào thời điểm cuối tháng 11/2022 này một số hộ dân có diện tích đất và vườn cây trên tuyến đường quy hoạch đường vành đai lộ giới 32m đoạn đi qua địa bàn phường Tiến Thành đã đồng loạt tiến hành cắt cây cao su để bàn giao đất đã hiến cho thành phố thi công xây dựng tuyến đường.
anh tin bai

Hộ ông Nguyễn Văn Thanh, ấp 2, phường Tiến Thành chủ động cắt cây cao su bàn giao mặt bằng cho thành phố thực hiện dự án. 

Việc cưa cắt, chặt hạ cây cối có sự chứng kiến của lãnh đạo UBND phường Tiến Thành. Để hỗ trợ người dân, Ban quản lý các dự án thành phố đã điều động xe máy, nhân công đến hỗ trợ người dân nhổ gốc cây và tiếp nhận mặt bằng.

anh tin bai

 Nhiều hộ dân tự nguyện cưa cắt cao su, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công.  

Ông Lê Thanh Hoàn, chủ tịch UBND phường Tiến Thành cho biết, địa bàn phường có 3,3km đường vành đai phía Nam, lộ giới 32m. Qua khảo sát thống kê có 173 thửa đất bị ảnh hưởng, với tổng diện tích cần giải phóng mặt bằng là trên 105.600 m2(tức khoảng 10,56 ha). Qua tuyên truyền vận động, đến nay đã có trên 40 hộ dân của 42 thửa đất lớn đã đồng ý hiến đất, (tức tự nguyện trả lại đất cho Nhà Nước) để thi công xây dựng tuyến đường, với tổng chiều dài 2,2/3,3 km diện tích khoảng 7,04 ha. Trong đó, có nhiều hộ dân đã tự nguyện chặt, hạ cây cối bàn giao mặt bằng cho thành phố. Một số hộ tuy đã đồng thuận hiến đất, nhưng đề nghị cho khai thác mủ cao su, khi nào nhà nước khởi công xây dựng tuyến đường sẽ bàn giao mặt bằng. Đến nay, bước vào thời điểm cuối mùa thu hoạch mủ, nên nhiều hộ dân đã chủ động cắt hạ cây cao su bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đến thời điểm hiện tại, các thửa liền kề đã bàn giao mặt bằng và đã tiến hành san ủi là 1,7 km.

anh tin bai

 Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng, san ủi dự án đường vành đai phía nam lộ giới 32 m đoạn qua phường Tiến Thành.

Theo báo cáo của phường Tiến Thành, trong số các  hộ đồng thuận hiến đất làm đường, có nhiều hộ có diện tích đất hiến khá lớn, nhà ít cũng từ 500 đến 1.000 m2, nhà nhiều lên đến 2.000 hoặc 3.000 m2, đặc biệt, có gia đình có diện tích đất hiến lên đến 5.000m2(tức nửa ha). Hiện, Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN phường Tiến Thành tiếp tục vận động các hộ dân hưởng ứng phong trào "việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến" của thành phố và tiếp tục hiến đất, tự nguyện giải phóng mặt bằng, bàn giao cho thành phố thi công đường vành đai phía Nam theo quy hoạch được duyệt. Đồng thời, lập danh sách các hộ dân chấp hành tốt, có diện tích đất hiến nhiều, giá trị cao, sớm bàn giao mặt bằng... đề nghị UBND thành phố Đồng Xoài và các cấp thẩm quyền xem xét khen thưởng kịp thời, nhằm tạo cho phong trào lan tỏa sâu rộng trong toàn dân.

Kim Phụng

 

   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TIẾN THÀNH

Địa chỉ : QL14, phường Tiến Thành, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm :Lê Thanh Hoàn - Chủ tịch

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị