image banner
HĐND phường Tiến Thành tổ chức kỳ họp thứ Tám khóa V nhiệm kỳ 2021 2026
Lượt xem: 102

         Chiều ngày 28/12, HĐND phường Tiến Thành tổ chức kỳ họp thứ tám, khóa V, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nhằm đánh giá tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn phường năm 2023 và xây dựng các nghị quyết HĐND phường năm 2024. Đồng chí Nguyễn Xuân Trường, UVBTV thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đồng Xoài về dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.

          Năm 2023, kinh tế trên địa bàn phường Tiến Thành cũng chịu những tác động nhất định của suy giảm kinh tế chung, nhất là hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp trên  địa bàn đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, dịch vụ, thu nhập và đời sống nhân dân. Tuy nhiên được sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, sự điều hành linh hoạt của UBND phường, nên kinh  tế xã hội trên địa bàn tiếp tục được duy trì ổn định. Đặc biệt, nhiều chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt so với nghị quyết HĐND phường đề ra. Thu ngân sách phát sinh trên địa bàn do phường thực hiện ước thực hiện cả năm 2023 là 1 tỷ 502 triệu đồng, đạt 124% so với chỉ tiêu giao. Chi ngân sách đạt 93% so với dự  toán được giao, trong đó chi xây dựng cơ bản đạt 80% so với kế hoạch vốn  được bố trí.

          Năm 2023, phường  tiếp tục triển khai vận động nhân dân hiến đất làm  các tuyến đường quy hoạch, gồm: đường quy hoạch số 21(tức đường vành đai phía nam); đường Phạm Ngọc Thạch nối dài, đường quy hoạch số 34(tức đường Hải Thượng Lãn Ông) và đường quy hoạch số 35. Kết quả, đã có 253 hộ/253 thửa đất đồng ý hiến đất bàn giao mặt bằng cho nhà nước triển khai làm đường, với tổng diện tích đất hiến gần 120.000m2(khoảng 12 ha, trị giá gần 100 tỷ đồng.  Công tác trật tự đô thị, trật tự xây dựng được kiểm soát chặt chẽ, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định giữ vững.

          Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND phường Tiến Thành Lê Thanh Hoàn đã trả lời, giải trình và thông tin rõ hơn một số vấn đề mà cử tri và các đại biểu HĐND phường quan tâm, kiến nghị và chất vấn, như: thông tin về quy mô, hình thức thực hiện các tuyến đường quy hoạch trên địa bàn phường, tiến độ cắm mốc, người dân mong muốn sau khi hiến đất UBND thành phố tạo điều kiện để người dân chuyển mục đích sử dụng đất theo giá hiện tại; đề xuất, quan tâm các trường hợp phải giải tỏa hết đất không đủ điều kiện để xây dựng nhà ở.

          Tại kỳ họp này HĐND phường Tiến Thành đã thực hiện các thủ tục cho thôi làm đại biểu HĐND đối với 1 đại biểu do chuyển công tác và chuyển nơi ở.

          Kỳ họp đã thảo luận và biểu quyết thông qua các nghị quyết của HĐND phường năm 2024. 

anh tin bai

Toàn cảnh kỳ họp.

anh tin bai

Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Tiến Thành Mai Thế Tám phát biểu khai mạc kỳ họp.

anh tin bai

Ủy viên Ban thường vụ thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Xuân Trường cùng lãnh đạo phường Tiến Thành dự kỳ họp. 

anh tin bai

Bí thư Đảng ủy phường Tiến Thành Tạ Thanh Bình và Chủ tịch HĐND phường Mai Thế Tám tặng hoa và quà cho ông Đỗ Đức Hùng vừa được HĐND phường cho thôi làm đại biểu HĐND phường do chuyển công tác. 

 

   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TIẾN THÀNH

Địa chỉ : QL14, phường Tiến Thành, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm :Lê Thanh Hoàn - Chủ tịch

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị